Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

4 sai lầm khi mua nhà nghỉ cuối tuần ở ngoại ô

Nhà vườn ngoại ô là phong cách hưởng thụ văn minh từ lâu đời ở Châu Âu, Mỹ và các nước phát triển. Đối với người Việt ngày nay, những người có điều kiện cũng đang nhanh chân chọn cho mình một ngôi nhà vườn ở ngoại ô khi giá bất động sản đang ở mức không thể thấp hơn. Một nơi chốn yên ả - đủ xa để bạn thoát hẳn khỏi sự náo nhiệt của phố phường nhưng không quá xa cho những nhu cầu về sự tiện nghi và giao thông.
Tuy vậy có 4 sai lầm phổ biển khi chọn mua nhà vườn thường gặp:


Thứ nhất : Mua nhà vườn quá xa thành phố.

Vấn đề đầu tiên là thời gian di chuyển từ nơi bạn ở trong thành phố đền nhà vườn không nên quá 60 phút chạy xe. Tốt nhất ở khoảng 45 phút. Đường giao thông phải thuận lợi, kết nối với đô thị thuận tiện bằng các tuyến đường cao tốc hoặc các tuyến đường huyết mạch.
Nếu đoạn đường đến nhà vườn gây mệt mỏi cho bạn và gia đình vì kẹt xe hay giao thông xấu thì chỉ sau một thời gian bạn sẽ bỏ bê hoặc bán. Ý định nghỉ ngơi mỗi cuối tuần ở nhà vườn sẽ phá sản.


Thứ hai: Khí hậu, cảnh quan xung quanh không đẹp.

Nhà vườn nằm trong vùng khí hậu nằng nóng, khô hạn, đất xấu, cây cối không phát triển xanh tốt được. Điều này chẳng khác gì đi hành xác cuối tuần. Tỷ lệ xây dựng cũng cần được quan tâm, , mật độ xây dựng trong vùng phải thấp , thông thoáng gió. Thông thường, tại Châu Âu, mỗi dự án nhà vườn có quy hoạch từ 10 - 20 căn nhằm thuận lợi cho việc quản lý và tạo nên cộng đồng văn minh. Thật thú vị và căn nhà vườn xinh đẹp của bạn chỉ thực sự có giá trị nếu nó nằm trong 1 khu nhà vườn được quy hoạch đẹp với các hàng xóm cùng sở thích.



Thứ ba: Hạ tầng thiếu, dịch vụ yếu

Hạ tầng vùng ngoại ô thường thiếu đấy đủ, như thiếu bãi đỗ xe, đường điện lòng thòng mất mỹ quan và mất an toàn, không có nước sạch cung cấp, đường ống thoát nước thải, thoát nước mưa , điện thoại, internet... Để được nghỉ ngơi thư giãn thực sự chứ không phải mua việc cực nhọc vào thân để lo ngập nước, mất điện, nước bẩn…thì hạ tầng phải hoàn thiện cơ bản.
Ngoài ra không thể thiếu công tác an ninh và quản lý biệt thự nhà vườn như bảo vệ 24/7, trông nom, tưới tắm chăm sóc cây cảnh, thú nuôi khi bạn đang làm việc tại thành phố… cũng phải được đáp ứng. Vị trí khu nhà vườn phải gần các cơ sở y tế, các khu chợ mua sắm trong bán kính 10 km với giao thông thuận tiện.


Thứ 4 : Mua đất không đủ các yếu tố pháp lý xây dựng nhà, vườn.

Nếu trong quy hoạch vùng mảnh đất mà bạn mua thuộc khu vực chỉ sử dụng cho mục đích sản xuất nông nghiệp. Không cho phép tiếp tục chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thổ cư thì bạn gặp rắc rối lớn. Vì những dạng đất này không được hoặc rất khó khăn khi chuyển nhượng nếu đã lỡ mua. ( Mặc dù có thể đang có dân cư hiện hữu ở xung quanh, mảnh đất của bạn vẫn có thể không chuyển sang đất thổ được.)



--------***--------
Phụ trách dự án: Hữu Thịnh - 0918370735
Mail: nguyenhuuthinh.nt@gmail.com
Add: 12/20 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội
Web: nhavuonluongson.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét